2015 ફ્લેશબેક – પેલેસ રોડ ટુ પાર્ક એવન્યુ ટુ ટાઈમ્સ સ્ક્વેર

નોંધ: પોસ્ટ થોડી લાંબી છે, પણ વાંચવા જેવી ખરા 😉

નક્કી કરેલું કે 2015માં તો નિયમિત પોસ્ટ લખવી પણ શું કરવા ન લખી શક્યો એ આ પોસ્ટ વાંચ્યા બાદ ખબર પડશે! Life is all about priorities!

  • વર્ષ 2015 ની શરૂઆત થોડા કડવા અનુભવોથી થય હતી, તો લાગ્યું કે નવું વર્ષ અત્યંત ખરાબ રહેવાનું, પણ એક અમેરિકન કલાકાર એન્ડી વેરહોલે કહ્યું છે “They always say that time changes things, but you actually have to change them yourself.” જે ખરા અંશે સાચું છે, સમય કઈ બદલતું નથી તમારે જ બદલવું પડે છે.
  • જાન્યુઆરી 2015 થી સ્ટીવંસમાં ચાલુ થયેલ સ્પ્રિંગ સેમેસ્ટર  ઘણું સારું રહ્યું, કોર્સ્વર્ક અને પ્રોફેસરો મજાનાં હતાં એટલે વધુ મજા આવી.
  • અમેરિકન ભણતર પદ્ધતિમાં ઇન્ટર્નશીપ (મુવી નહિ 😀 ) નો ઘણો મહત્વ હોય છે. કારણ કે આ ઇન્ટર્નશીપથી જ લોકોના કારકિર્દીની શરૂઆત થાય, એટલે આ તક મેળવવી ખુબ જ જરુરી છે. અલગ અલગ યુનીવર્સીટી અને અલગ મેજર માટે આ ઇન્ટર્નશીપનાં કાયદા અલગ હોય. સામાન્ય રીતે કોઈને પણ આ તક ત્રણ થી છ મહિના માટે મળે છે, અને મોટા ભાગે બધી જ ઇન્ટર્નશીપ સમર વેકેશનમાં ચાલુ થાય છે, જે લોકોને કોઈ ઓફીસમાં બેસીને કામ ન કરવું હોય એ લોકો માટે ગુગલ સમર ઓફ કોડ જેમાં કાર્તિક ભાઈ જેવા ઘણાં પ્રતિભાશાળી મેન્ટર સાથે કામ કરવા મળે. આના માટે રીક્રુટીંગ ઓક્ટોબર થી એપ્રિલ ચાલતું રહે છે.
  • મારી ઈચ્છા પહેલેથી જ કન્સલ્ટીંગ ક્ષેત્રે કામ કરવાની હતી, પણ લગભગ ફેબ્રુઆરી સુધી કોઈ પણ કંપનીએ મને ન બોલાવ્યો. ત્યારે એક હેજ ફંડ મેનેજીંગ ફર્મમાંથી કોલ આવ્યો. ટૂંકમાં સમજાવું તો હેજ ફંડ મેનેજર એટલે બહુ ઓછા લોકોથી અને વધુમાં વધુ પૈસા કમાવવા માટે ચલાવાતી ઇન્વેસ્ટમેન્ટ કંપની, આ લોકો ઘણી ખાનગી રીતે કામ કરે (for  obvious  reasons), કંપનીની વેબસાઈટ પણ એકદમ ફાલતું હોય. પણ એ લોકો ટેકનોલોજીનો પુરેપુરો ફાયદો ઉપાડે, અને વર્ષોથી વોલ સ્ટ્રીટ પર કામ કરતા જ લોકો આવા હેજ ફંડમાં હોય છે. મને જે જગ્યાથી કોલ આવ્યો તે ટોપ 10 હેજ ફંડ મેનેજરમાંથી એક હતો, અને કામ પણ સરસ હતું. પહેલું ઈન્ટરવ્યું સફળ રહ્યું, પછી બીજું અને પછી ત્રીજું, આમ કરતા કરતા લગભગ છ થી સાત રાઉન્ડ ઈન્ટરવ્યુંનાં થયા. સામાન્ય ઇન્ટર્નશીપ માટે માત્ર બે કે ત્રણ જ ઈન્ટરવ્યું થાય, એટલે મારી અપેક્ષાઓ પણ વધી અને લાગ્યું કે હવે તો વાંધો નહિ જ આવે, ત્યાં જ માર્ચ મહિનામાં ખબર પડી કે ઈન્ટરવ્યુંનાં સાત રાઉન્ડ થયા પછી તે લોકો પાસે અંતિમ યાદીમાં બે લોકો હતા, હું અને બીજી કોઈક વ્યક્તિ, અને તેઓએ આ બીજી વ્યક્તિને સિલેક્ટ કર્યો. આ સમગ્ર પ્રક્રિયા પછી નિષ્ફળતા મળી એટલે અત્યંત નિરાશા થઈ, પણ આ સાત ઈન્ટરવ્યુંમાં જ ઘણું શીખવાનું મળ્યું અને વોલ સ્ટ્રીટથી થોડો નજીક આવ્યો. સેમેસ્ટર પૂરું થવા આવ્યું અને કોઈ પણ જગ્યાએ ઇન્ટર્નશીપ મળી ન હતી, પણ મારી પાર્ટ ટાઇમ જોબ એક નાનકડા નોન પ્રોફિટ રીસર્ચ સેન્ટરમાં ચાલુ હતી, અને મારે કોઈ પણ કાળે અનપેઈડ જોબ નહોતી કરવી એટલે હું રીસર્ચ સેન્ટરમાં જ કામ કરતો રહ્યો.
  • સેમેસ્ટર પૂરું થયા બાદ એક દિવસ સોસ્યેટે જનરાલ નામક કંપનીમાં ઈન્ટરવ્યું માટે તક મળી, આ એક ફ્રેંચ બેંક છે અને તેનું ઇન્વેસ્ટમેન્ટ બેન્કીન્ગનું મથક ન્યુ યોર્ક શહેરમાં છે, કામ પાક્કું વોલ સ્ટ્રીટનું હતું. મારી ફીનેન્સ કે બેન્કિંગમાં કોઈ દિવસ જવાની ઈચ્છા હતી જ નહિ, તેમ છતાં મને બધી તકો આ જ ક્ષેત્રે મળતી હતી, જેથી કરીને ઈન્ટરવ્યું દેવાનું નક્કી કર્યું. થયું એવું કે આ ઇન્ટર્નશીપ એક હાઈ પરફોર્મિંગ સેલ્સ અને ટ્રેડીંગ ટીમમાં લાંબા સમય માટે હતી, કામ ટેકનો-ફન્કશનલ હતું, એટલે સોફ્ટવેર ડેવલોપમેન્ટ તો ખરા જ, પણ સાથે સાથે ફ્રન્ટ ઓફીસમાં કામ કરવાનું. ઈન્ટરવ્યુંના બે કે ત્રણ રાઉન્ડ પછી મને જણાવવામાં આવ્યું કે મારી પસંદગી થય છે. મોટા ભાગનું કામ યુનિક્સ અને એક્સેલ પર હતું. ઓફીસ ન્યુ યોર્ક શહેરમાં પાર્ક એવન્યુ પર.
  • ન્યુ યોર્ક શહેરના ચોથા ભાગ કરતાં પણ નાના જામનગર જેવા શહેરથી આવ્યો છુ, તો સ્વાભાવિક રીતે આ મારા માટે સૌથી મોટી તક હતી. મને એક ટોપ 10 ઇન્વેસ્ટમેન્ટ બેંકના ટ્રેડીંગ ફ્લોર પર ટ્રેડર્સ જોડે કામ કરવાની તક મળી. મારી ટીમ ડેરીવેટીવ્ઝ ટ્રેડીંગ સપોર્ટ કહેવાતી. અમે લોકો બેંકના ડેરીવેટીવ્ઝ ટ્રેડર અને હાઇ ફ્રિકવન્સી ટ્રેડર માટે ડેડીકેટેડ લોકો હતાં. ન તો અમારે ટ્રેડીંગ કરવાનું, ન ટ્રેડીંગ માટેના સોફ્ટવેર બનાવવાના, પણ આખે આખી ટ્રેડીંગ લાઇફ સાઇકલને ટેકનીકલી અને ફંક્શનલી મોનીટર કરી એને વધુમાં વધુ સક્ષમ કરવાની. કામ ખુબ જ અઘરું હતું, અને છ લોકોની ટીમમાં હું એક જ ઇન્ટર્ન. મારા માટે એ લોકોએ થોડા પ્રોજેક્ટ ભેગા કરી રાખેલા, કામ ચાલુ થયાના થોડા દિવસ બાદ તેમને લાગ્યું કે મારી વિશ્લેષણાત્મક સ્કીલ અને ઇન્ટરપર્સનલ સ્કીલ સારી હોવાથી હું પ્રોડકશન પર વધારે ઉપયોગી થઈશ એટલે ધીરે ધીરે મને પ્રોડકશન કેસ દેવા લાગ્યા, આ કામ સૌથી અઘરું હતું કારણ કે જો તમે જલ્દી નિર્ણય ન લઇ શકો તો ટ્રેડર લોકો પૈસા ગુમાવવા લાગે અને બેન્કને ભારી ઓપ્રેશ્ન્લ લોસ થવા લાગે. ધીરે ધીરે ફીનેન્સ અને માર્કેટનું જ્ઞાન મળવા લાગ્યું, આ કામમાં રિસ્કને ઓળખવું એ સૌથી અગત્યનો ભાગ છે, કારણ કે જો અમે રિસ્કને ઓળખની ન શક્યે અને ટ્રેડર્સને છુટ્ટો હાથ આપવામાં આવે તો જીરોમ કર્વીએલ જેવા કિસ્સા બને. હા, આ કિસ્સો મારી જ બેંકનો છે પણ થોડા વર્ષ જુનો. અત્યારે આ જીરોમનો બોસ ન્યુ યોર્ક ઓફીસમાં બેસે છે, એટલે મારે તેની જોડે પણ આના વિષયે થોડી ચર્ચા થય હતી 😉
  • સપ્ટેમ્બરમાં તો મારી કોલેજ પણ ચાલુ થય. સ્ટોક માર્કેટ નવ ત્રીસે ખુલે, પણ ટ્રેડર અને સેલ્સના લોકો સવારે છ થી સાત સુધીમાં આવી જાય અને મારી ટીમ આંઠ વાગ્યે. હું ઇન્ટર્ન હોવાથી નવ વાગ્યે આવું તો ચાલે, પણ મને કામ કરવાની અને ટીમ જોડે રહેવાની મજા આવતી અને ઘણું બધું શીખવા મળતું એટલે હું પણ આંઠે પહોંચી જતો. સવારે આંઠ થી સાંજે પાંચ ટ્રેડીંગ ફ્લોર પર કામ કરવાનું, અને સાંજે છ થી નવ કોલેજમાં ક્લાસ ભરવાના. રાત્રે ઘરે પહોંચતા દસ થય જતા, એટલે તરત જ ફ્રોઝન શાક કે દાળ અને ફ્રોઝન રોટલી ગરમ કરી અને જમીને અગ્યાર ત્રીસે ઊંઘી જવાનું અને પાછુ સવારે છ વાગ્યે ઉઠીને દિવસ ચાલુ! અહિયાં એક સરસ વાક્ય યાદ આવે છે “He doesn’t remember the last time he consumed a home-cooked meal. Frozen, organic or starving were the only options. On most occasions, life was business, and business was life.” સોમ થી શુક્રનો આજ કાર્યક્રમ, શનિવારે અને રવિવારે કોલેજનું કામ એટલે કે પેપર, હોમવર્ક અને પરીક્ષાઓ દેવાની. આવું સતત પાંચ મહિના ચાલવાનું હતું.
  • કોઈ પણ ફાયનેનશ્ય્લ એન્જીન્યરીંગના વિદ્યાર્થીને મારા કામ વિષે વાત કરું તો માને જ નહિ કે મને ફ્રન્ટ ઓફીસમાં તક મળે!! ફીનેન્સનું બેક-એન્ડ સંપૂર્ણ રીતે યુનિક્સ સર્વર પર ચાલે અને ફ્રન્ટ-એન્ડ માટે બેંક દ્વારા જ બનાવેલ સોફ્ટવેર વપરાય. જે લોકો માઈક્રોસોફ્ટ એક્સેલમાં પ્રો કેહવાય તે લોકોને અહિયાં કોઈ પણ બેંક સિક્સ ફિગર સેલેરી દેવા તૈયાર થય જાય છે. મારું છ મહિનાનું કામ માત્ર શેલ, પર્લ  અને માઈક્રોસોફ્ટ એક્સેલ પર થયું. મારી ડેસ્ક પર જો છ મોનીટર હોય તો ત્રણ પર માત્ર એક્સેલની શીટ ખોલેલી હોય અને બે પર યુનિક્સ અને એક પર આઉટલુક ઇમેલ. હાઇ ફ્રિકવન્સી ટ્રેડીંગ આજની તારીખે પણ વોલ સ્ટ્રીટ માટે નવું કામ છે, જેથી આના પર બહુ જ ઓછા લોકોને કામ કરવા મળે. જો તમે હાઇ ફ્રિકવન્સી ટ્રેડીંગ પર એક વખત કામ કરો તો પણ ન્યુ યોર્ક શહેરમાં કોઈ પણ બેંક તમને ઘરે આવીને જોબ દેવા તૈયાર થય જાય, આ એક એવી ટેકનોલોજી છે જેમાં લોકો માઈક્રો સેકન્ડનો ફાયદો ઉપાડી ખુબ જ પૈસા બનાવે છે. જેણે પણ આના વિષે વધુ વાંચવાની ઈચ્છા હોય તે લોકોએ ફ્લેશ બોય્ઝ જરૂર વાંચવી. મને હાઇ ફ્રિકવન્સી ટ્રેડર્સ જોડે કામ કરવાની તક પણ મળી, અને ખુબ જ મજા આવી અને સ્ટોક માર્કેટ વિષે ઘણું બધું શીખવા મળ્યું. ફીનેન્સ અને સ્ટોક માર્કેટમાં રેગ્યુલેટરી રીપોર્ટીંગ ખુબ મહત્વનું છે, જો તમે થોડી સેકેન્ડોથી પણ ચુકી ગયા તો ભરી ફાઈન ભરવાં પડે છે. આ બધામાં નવરાત્રી અને દિવાળી તો ક્યાં આવીને જતી રહી ખબર પણ ન પડી.
  • સાથે સાથે કોલેજમાં હું એડવાન્સ બીઝનેસ પ્રોસેસ મેનેજમેન્ટ શીખી રહ્યો હતો, જેમાં પ્રોસેસીઝ પર વધુ રસ પડ્યો જેથી કોલેજમાં શીખેલી ઘણી બધી ટેકનિક મારી ટીમ પર અમલ કરી. આ બધું જોયા બાદ મેનેજમેન્ટ પણ ઘણું ખુશ થયું અને અમે લોકો આડકતરી રીતે પૈસા અને સમય બચાવવા લાગ્યા. મને કોઈ દિવસ વોલ સ્ટ્રીટ પર કામ કરવાની ઈચ્છા નહોતી, તેમ છતાં હું કોર ટ્રેડીંગ પર કામ કરતો હતો! તો ઓક્ટોબરમાં મને અર્નસ્ટ એન્ડ યંગની ન્યુ યોર્ક ઓફિસમાં કન્સલ્ટીંગની જોબ માટે ઈન્ટરવ્યું કોલ આવ્યો! આ કંપની એ જ મારો રેઝ્યુમે આંઠ મહિના પહેલાં ઇન્ટર્નશીપ માટે જોયો પણ નહતો, અને મારે આ જ ક્ષેત્રે કામ કરવાની ખુબ જ ઈચ્છા હતી. પહેલું ઈન્ટરવ્યું સફળ રહ્યું ત્યારબાદ પાંચ થી છ ઈન્ટરવ્યું આપ્યા. કન્સલ્ટીંગમાં કેસ ઈન્ટરવ્યું ખુબ જ મહત્વના હોય, તેમાં તમને કોઈ પણ એક બીઝનેસ પ્રોબ્લેમ આપે અને તમારે એક લોજીકલ માર્ગથી તેનું નિવેદન કરવાનું હોય છે. આવા ઈન્ટરવ્યુંમાં કોઈ સાચો કે ખોટો જવાબ હોતો નથી, સામે વાળી વ્યક્તિ માત્ર ને માત્ર તમારું લોજીક અને વિચારવાની ક્ષમતા તપાસે છે.
  • તો નવેમ્બરમાં થયું એવું કે મારી જ બેન્કે મને ઇન્ટર્નશીપ થી ફૂલ-ટાઇમ જોડાવવા માટે ઓફર આપી અને એ જ દિવસે મને અર્નસ્ટ એન્ડ યંગમાંથી પણ ફૂલ-ટાઇમ જોબ માટે કોલ આવ્યો 🙂 મેં બંને જગ્યાએ જાણ કરી કે મને બંને જગ્યાથી સારી તક મળે છે તો મને થોડો વિચારવા માટે સમય જોઇશે. સપનામાં પણ ન વિચાર્યું હોય તેવા વિકલ્પો મારી સામે હતા, અત્યાર સુધી ઇન્વેસ્ટમેન્ટ બેન્કિંગ vs કન્સલ્ટીંગનો વિકલ્પ માત્ર આયવી લીગનાં વિદ્યાર્થીઓને મળતો. બંને ટોચની કંપનીઓ, બંનેનું કામ ખુબ જ અલગ અને આશ્ચર્યની વાત એ કે મને હવે વોલ સ્ટ્રીટ વાળું કામ પણ ખુબ જ ગમવા લાગ્યું હતું. ઘણાં બધા લોકો જોડે વાત કર્યા પછી અને સહેજ દૂરનું વિચારીને મેં મારા મન ગમતાં ક્ષેત્રે કામ કરવાનું વિચારી અર્નસ્ટ એન્ડ યંગ સાથે જોડાવવાનું નક્કી કર્યું. સ્વાભાવિક રીતે બેન્કને ન ગમ્યું, તેઓ બધા જ પ્રયત્નો (this is wall street! everyone talks money here!) કરી લીધા મારો નિર્ણય ફેરવવા માટે, પણ મેં બેન્કને શાંતિથી સમજાવ્યું અને ખુબ જ સારી ટર્મ્સ પર વોલ સ્ટ્રીટને અલવિદા કહ્યું. 2016માં જાન્યુઆરી અથવા ફેબ્રુઅરિમા હું અર્નસ્ટ એન્ડ યંગની ટાઈમ્સ સ્ક્વેર ખાતેની ઓફીસમાં જોડાઇશ. કન્સલ્ટીંગમાં મને નવી જગ્યાઓ પર, નવા લોકો જોડે નવી સમસ્યાઓ પર અને નવા પ્રોજેક્ટો પર કામ કરવા મળે અને ટ્રાવેલિંગ પણ ખરા (where and how else do you get paid for traveling? 😉 )
  • તો આવું રહ્યું મારું 2015, આશા કરું કે તમારું 2015 પણ રોમાંચક રહ્યું હશે 🙂 તો હવે પછી મળીયે 2016માં!
2015 ફ્લેશબેક – પેલેસ રોડ ટુ પાર્ક એવન્યુ ટુ ટાઈમ્સ સ્ક્વેર

3 thoughts on “2015 ફ્લેશબેક – પેલેસ રોડ ટુ પાર્ક એવન્યુ ટુ ટાઈમ્સ સ્ક્વેર

  1. ચાલો વર્ષાન્તે એક પોસ્ટ મળી અને તે પણ ચિક્કાર . . .

    આમાંથી ઘણું બધું સડસડાટ ઉર્ધ્વગમન થઈ ગયું પણ તમારા અનુભવો વાંચીને મજા પણ પડી . આશા છે કે નવી જગ્યાએ નવા વર્ષે એકાંતરે ઘણી પોસ્ટ મળતી રહેશે 🙂

  2. આ પ્રકારની જોબ ખુબ મહેનત અને દિવસના અંતે આનંદ આપનારી હોય છે. ખાસ કાળજી તબિયતની રાખવી.
    અનુભવ આહલાદક રહેશે. અભિનંદન.

Leave a comment