રંગીલો ગુજરાતી, રંગીલી દુનિયા !!

રંગીલું જગત !!!

ન્યુ યોર્ક 2

leave a comment »

*તા 5 જુલાય 2012 નાં રોજ વિકીમેનીયાની કોઈ પ્રવૃત્તિ નાં હોવાથી મારી પાસે આખો દીવાસ ફરી હતો. મારા હોસ્ટલ રૂમમાં 6 પલંગ હતા અને ખુબજ ચોખો રૂમ અને પલંગ દીઠ એક કબાટ હતો. હોસ્ટલ રૂમમાં આવવા જવા માટે બધાને પોતાના સ્માર્ટ કાર્ડ આપે, તેનાથી કોઈને પણ હેરાણ કર્યા વગર ગમે ત્યારે રૂમમાં આવ-જા કરી શકાય. એક માળ પર ન્હાવા માટે 2 બાથરૂમના હોલ હતા જેમાં નાના નાના શાવર ના ક્યુબીક્લ્સ લાગેલા હોય અને બારે એક બાસ્કેટમાં હોસ્ટલમાં રહેતા બધાજ પ્રવીસ્યો પોતાના શેમ્પુ અને સાબુ રાખે જેને બધાજ શેર કરી શકે, મારા ન્યુ યોર્કના 6 દિવસના રોકાણમાં લગભગ હું દરરોજ દેશ વિદેશના સાબુ શેમ્પુ થી ન્હાયો😀 બહુ મજા આવી, અને હું પણ મારા ભારત થી લઇ ગયેલ સાબુ શેમ્પુ ત્યાં છોડતો આવ્યો.

*પાંચમી જુલાય નાં મેં પાંચમાં એવન્યુ પર જવાનું નક્કી કર્યું હતું. હોસ્ટલ 103 સ્ટ્રીટ અને એમ્સટર્ડેમ એવન્યુ પર હતી, 103 સ્ટ્રીટ પર 2 સ્ટેશનો હતા, એક સ્ટેશન બ્રોડવે પર હોસ્ટલથી 2 મિનીટ ચાલીને જવાય તેટલું દુર અને બીજું સેન્ટ્રલ પાર્ક વેસ્ટમાં હોસ્ટલથી 10 મિનીટ ચાલી ને જવાય તેટલું દુર. હોસ્ટલમાં નીચે એક સરસ મજાનું નાનકડું કેફેટેરીયા હતું, ત્યાંથી એક ચોકલેટ વેલ્વે નામક પેસ્ટ્રી લઇ હું તો સેન્ટ્રલ પાર્ક વેસ્ટ તરફ જવા ચાલ્યો. હોસ્ટલથી સ્ટેશનનો રસ્તો એક રહેવાસી વિસ્તારમાંથી પસાર થતો હતો, અને અપ્પર વેસ્ટ સાઇડ હોવાના કારણે ખુબજ પોષ કહી શકાય તેવા મકાનો હતા, ત્યાના અપાર્ટમેન્ટ અંગ્રેજી ફિલમો જેવાજ હતા, નીચે દરવાજા પાસે એક કોલિંગ બોર્ડ હોય અને ત્યાં ફ્લેટ દીઠ એક એક સ્વીચ લાગેલ હોય, તમારે જેના ઘરે જવું હોય તેને બેલ દબાવી ઇન્ટરકોમ દ્વારા વાત કરો એટલે તે વ્યક્તિ તેના ઘરમાં બેઠા બેઠા બિલ્ડીંગનો દરવાજો ખોલે.

*103 સ્ટ્રીટ સ્ટેશન પર જવા મારે લગભગ 2 એવન્યુ ક્રોસ કરવા પડે, વિસ્તાર શ્રીમંતોનો હોવાના કારણે તેમના ઘરની બહાર ડસ્ટબીનની આજુ બાજુ દુનિયાની દસમી અને અગ્યારમી અજાયબીઓ જોવા મળે, નવા નક્કોર ટી વી સેટ, સોફા, ફ્રીજ, કાંચના વાસણો, સૂટકેસો, કપડા લોન મોવર જેવી વસ્તુઓ જેનાથી તેઓ ત્રાસી ગયા હોય તે બીજા ને લઇ જવા માટે ત્યાં રાખી દેતા, અને ઘણા બધા ભારતીયો અને એશ્યનો રાત્રે આવે વિસ્તારોમાં જઈ આવી ચીજ વસ્તુઓ થી પોતાનું ઘર ભરી દે અથવા તો ઇન્ડિયા તેમના ભાઈ ભાન્ડ્રુઓ ને મોકલી આપે😀.

*ન્યુ યોર્ક સીટી નો નકશો કદાચ દુનીયામાં સૌથી સહેલો કહી શકાય, લાંબા લાંબા દેખાતા રસ્તાઓ ને એવેન્યુ અને આડા રસ્તાઓને સ્ટ્રીટ કહે છે, ન્યુ યોર્ક શહેર પાંચ વિભાગોમાં વેચાયેલ છે જેમકે બ્રોન્ક્સ, બ્રુકલીન, મેન્હેટ્ટન, ક્વીન્સ અને સ્ટેટન આઇલેન્ડ. મેન્હેટ્ટનની વચે એક સેન્ટ્રલ પાર્ક નામક અદ્ભુત માનવનિર્મિત કીચડ પર બનાવેલ 843 એકર નું ગાર્ડન છે, આખા શહેરને ઈસ્ટ, વેસ્ટ, અપટાઉન, ડોઉનટાઉન માં વહેંચી દીધું છે. મેંહેટ્ટનના નકશાઓ પર એક એક સ્ટ્રીટ અને ત્યાં આવેલા બધાજ મેટ્રો સ્ટેશનો ની માહિતી આપેલ હોય છે. અને ત્યાંના લોકો પણ ખુબ જ મદદનીશ હોય છે, કોઈને પણ ઉભા રાખી ને તમે તેમને રસ્તાઓ વિષે પૂછી શકો, તેઓ રાજી ખુશી થી તમારી મદદ કરશે. અમેરિકામાં લોકોને વાતાવરણ અને તાપમાનની ખુબજ ચિંતા, કોઈ પણ ઘરમાંથી દિવસનું તાપમાન જોયા વગર ન નીકળે, અને એમાય ગરમીમાં તો આખું ન્યુ યોર્ક શહેર મેટ્રોમાં તાપમાન પર જ વાત ચિત કરતા હોય, સ્વાભાવિક છે, મેં અમદાવાદ ની ગર્મી પણ માણી છે પણ ન્યુ યોર્કમાં તે વખતની ગર્મી તો કદાચ બધાને હંફાવી દે તેવી હતી, એર કંડીશન વગર તો સહેજ પણ ન રહી શકાય, બધી ટ્રેનો વાતાનુકુલિત પણ સ્ટેશનો ભૂગર્ભીય હોવાથી ખુબ જ ગરમ અને બફારો થાય તેવા.

*મારા મતે કોઈ પણ શહેર ફરવું હોય ત્યાંના રીતી રીવાજ જોવા હોય ત્યાંના લોકોને ઓળખવા હોય તો તે શહેરમાં ચાલીને અથવા તો પબ્લિક ટ્રાન્સપોર્ટમાં ફરવું,આનાથી તમે, લોકોને ખુબ જ નજીકથી નિહાળી શકો છો. મને તો એકલા ન્યુ યોર્ક શહેરમાં ચાલીને ફરવાની ખુબજ મજા આવી, ગમે ત્યાં મરજી પડે તેમ ગમે ત્યારે ચાલીને નીકળી જતો, અને પછી જ્યાં ભૂલો પડતો ત્યાં નકશો કાઢી જોઈ લેતો નજીકનું સ્ટેશન કઈ બાજુ. હું ફિફ્થ એવન્યુ, મેડીસન એવન્યુ, પાર્ક એવન્યુ અને લેક્સિંગટન એવન્યુ પર 50 સ્ટ્રીટ થી 60 સ્ટ્રીટ ચાલીને ફર્યો। મેડીસન અને પાર્ક એવન્યુ પરના ફેશન ડીઝાયનરોના મોંઘા મોંઘા શોરૂમો પણ જોયા.

*મેડીસન એવન્યુ પરના વિક્ટોરિયા સિક્રેટનાં શોરૂમ ની બાજુના લકોસ્ટેનાં શોરૂમમાં સેલ લાગેલ, પણ ખુબજ મોંઘા શર્ટ હતા, છતાય ખીસાં પર ઢીલ મૂકી એક સરસ મજાનું શર્ટ લીધું (ભાવ નહિ પૂછવા વિનંતી😀 ). અને પછી હું પણ મારી જાતને એક ન્યુ યોર્કર અને ખાસ કરીને અપ્પર ઈસ્ટ સાઇડર માની શોપિંગ બેગ લઇ પાર્ક એવન્યુ પર આંટા મારવા લાગ્યો😀 ત્યાં મારી નજર એક સોની ના બહુમાળીય મકાન પર પડી, તેમાં અંદર જતાજ વાતાનુકુલિત સ્ટારબક્સમાં ઘુસ્યો। અને આ મારું પહેલું સ્ટારબક્સ, અને ઈંગ્લીશ વિન્ગ્લીશના શ્રીદેવી જેવીજ મારી હાલત થય, બપોર નો લંચ ટાઇમ હતો, ખુબ જ ભીડ હતી લાઇનમાં ઘુસ્યો પણ શું લેવું તે ખબર નાં પડે, જેમ તેમ ફાં ફાં માર્યા અને ફોટો જોઈ શું મંગાવું તે નક્કી કર્યું, ઓર્ડર આપ્યો અને સરસ મજાનું સ્ટ્રોબેર્રી અને ક્રીમ નું પીણું આવ્યું, છુટ્ટા પૈસા લઇ બારે સોની ના ટેબલ પર જઈ બેસી ગયો. પછી ખબર પડી કે આ તો સોની કંપની નું સંગ્રહાલય છે જેને તેઓ સોની વન્ડર ટેકનોલોજી લેબ કહે છે, અને તરત જ મેં ટીકીટ માટે પૂછ પરછ કરી તો ખબર પડી કે એન્ટ્રી મફત છે પણ રીઝર્વેશન જરૂરી છે, તો મેં તરત જ મારો સ્લોટ બુક કર્યો અને 15-20 મીનીટમાં જ હું તેની અધ્યતન ટેકનોલજી લેબ ની અંદર. સોની ના ટેપ, ટેલીવિઝન, વોકમેન થી માંડી ને બધાજ ઉપકરણો નો ઈતિહાસ અને ઉપયોગ ખુબજ ઇન્ટરેક્ટીવ પદ્ધતિમાં સમજાવે અને બાળકોને તો બહુ મજા પડે, એક 3D મુવી પણ માણ્યું પણ ખાસ મજા ન આવી.

*પછી ચાલતા ચાલતા હું પહોંચ્યો 59 સ્ટ્રીટ અને ફિફ્થ એવન્યુ પર જેને એપ્પલ અને સ્ટીવ જોબ્સ પ્રેમિયો માટે મંદિર કહી શકાય તેવા ફિફ્થ એવન્યુ પરના એપ્પલ સ્ટોરમાં, તે સ્ટોર ની બરોબર સામે પુલિત્ઝર ફુવારો છે અને તેની સામે બહુ પ્રખ્યાત અને લોક પ્રિય હોટલ પ્લાઝા છે। આપણે તો મંદિર ના દર્શન કરવા ગયા હતા😀 . એપ્પલ સ્ટોર ની બહાર કાંચના એક ટાવર પર હવામાં લટકાય એમ દેખાતો એપ્પલ કંપની નો લોગો ખુબજ સુંદર દેખાય છે, અને સ્ટોર તો ભૂગર્ભીય છે, રસ્તા પરથી નીચે જવા તેની ગોળ વણાંક વાડા કાંચના પગથીયા સ્ટીવ જોબ્સ્ના નામે પેટન્ટ છે, આ ઘણા લોકોને નથી ખબર હોતી, પણ હું તો તે પગથીયાઓ જોઇને મનમાં હસતો હતો અને લગભગ દસેક મિનીટ ખાલી પગથીયાઓનું નિરીક્ષણ કર્યું🙂 ખુબજ ભીડ ભાળ વાડી જગ્યા, અને લોકો એપ્પલ આઈ પોડ અને મેક બુક તો એમ ખરીદતા હતા કે જાણે શાક ભાજી લેવા નીકળયા હોય !! અશ્રેય હું ત્યાં બે અઢી કલાક રહ્યો અને પછી ત્યાંથી ફિફ્થ એવન્યુ પરના પ્રાડા, બર્ગડોફ ગુડમેન, હેર્રી વિન્સ્ટન, હેન્રી બન્ડેલ, અરમાની, એબર્ક્રોમ્બી એન્ડ ફિચ, ગેપ, ફેન્ડી ડીઝલ જેવા મોટા મોટા શોરૂમો બહારથી નિહાળી હોસ્ટલ ભેગો થયો। એબર્ક્રોમ્બી એન્ડ ફિચના સ્ટોર ની બહાર એક પુરુષ મોડેલ શર્ટ કાઢીને ઉભો હતો અને તેની સાથે ફોટો પડાવવા માટે લગભગ પચાસેક છોકરીયો ની લાઇન લાગેલ જોઈ મને તો ચક્કર આવી ગયા !!!

*હોસ્ટલ પર સાંજે બધા વિકીમેનીયાના મહેમાનો ભેગા થય ફરવા અને જમવા જવાના હતા, સમયસર અમે લોકો અપ્પર વેસ્ટ સાઈડ બાજુ ફરવા નીકળ્યા, અમારી સાથે ન્યુ યોર્કના જ વિકિપીડિયન રિચર્ડ અને લેન આવેલા, તેઓ અમને સેન્ટ્રલ પાર્ક લઇ ગયા ત્યાર બાદ અમે કથીડરલ ઓફ સેન્ટ જોન ધ ડિવાઈન જોયું, ખુબજ પૌરાણિક અને અત્યંત મોટું ગિરજાઘર. ત્યાર બાદ અમે લોકો કોલમ્બિયા વિશ્વવિધ્યાલય ગયા, અપ્પર વેસ્ટ સાઇડ પર તો જાણે એક પોતાનું જ શહેર બનાવી લીધું હોય એટલી મોટી તે આ આઈવી લીગ યુનીવર્સીટી. પછી અમે બધા રીવર સાઇડ પાર્કમાં જઇ માનવનિર્મિત ન્યુ યોર્ક શહેરમાં કુદરતી અજાયબી એટલેકે ફાયરફ્લાય (પ્રકાશ વાળા ઉડતાં જીવો) જોયા !!!! સૂર્યાસ્તનો સમય અને અંધકાર માં તારાઓ ની માફક થોડી થોડી વારે ઝબુકતા આવા જીવો અને તેના બેકગ્રાઉન્ડમાં ન્યુ યોર્ક સ્કાયલાઇનનો પ્રકાશ નો નજરો તો કદાચ હું આખી જીંદગી ન ભૂલી શકું.

*ડીનર આરોગવા અમે લોકો સીમ્પોઝીયમ નામક એક ગ્રીક રેસ્ટ્રો ગયા, ત્યાં મારી મુલાકાત વિકિપીડિયા ફેમ “ફ્લ્ફરનટ્ટર” સાથે થય, ઇન્ડિયા એજ્યુકેશન પ્રોગ્રામ વખતે તેની સાથે આઈ આર સી(internet relay chat) પર ખુબ જ વાતો થતી, તેને મારી ખુબ મદદ કરેલ અને સારી એવી મિત્ર બની ગયેલ, આઈ આર સી પર ઘણી વાતો થયા બાદ મને ખબર પડી કે તે એક ન્યુ યોર્ક શહેરમાં રેહનાર છોકરી છે !!!! પહેલા તો વિશ્વાસ જ ન આવે કે કોઈ છોકરી આઈ આર સી પર આવે, અને પછી તેની સાથે ઘણી વાત કર્યા બાદ જ્યારે તમે તેને વિદેશમાં મળો તો જે આનંદ અને જે મજા આવે તે ફીલિંગ ને હું ગુજરાતી કે અંગ્રેજીમાં ક્યારેય ન લખી શકું !!! તે પણ મને મળીને ખુશ થય, તેની સાથે ઓસ્ટ્રેલીયા ના બે વિકિપીડિયનો આવેલ, તે બંને સાથે પણ આવનારા દિવસો માં સારી એવી મિત્રતા થય ગયેલ. જમવામાં અમને પીટા બ્રેડ કોમ્પ્લીમેન્ટરી આપેલ, સ્ટાર્ટરમાં ડોલમાંડાકિયા જે દ્રાક્ષની છાલમાં ભાત અને વિવિધ શાકભાજી ભરીને આપે તે ખાધા, બહુ સરસ હતા, તે ઠંડા સર્વ કરવામાં આવે અને ખાવામાં સહેજ ખાટા અને પાણીદાર હોય, સાથે ગ્રીક ઓલીવ્સ પણ લીધા અને મેઈન કોર્સમાં વેજીટેરિયન પ્લેટર લીધું તે કઈ ખાસ ન લાગ્યું, અલગ અલગ શાક ભાજીઓ કાચા પાકા, બફેલ, ફ્રીજમાં થી કાઢેલ ભેગા કરી આપી દીધા હતા અને સાથે લગભગ 250 ગ્રામ પકાવેલું ચીઝ આપી દીધું !!! ન્યુ યોર્ક શહેરમાં એક વાત બહુ વિચિત્ર લાગી કે તમે ગમે તે હોટલમાં જમવા જાઓ ત્યાં તમારે ફરજીયાત બીલના રકમની 15-20 ટકા ટિપ મુકવી પડે :O, ઘણી સરખી હોટલોમાં તો તેઓ બીલ પર જ સર્વિસ ચાર્જ લગાવી દે એટલે ન છુટકે તમારે 15-20 ટકા ટીપ મુક્વાનીજ મુકવાની, તેની સરખામણીએ આપણને ભારત ની હોટલો ગમી😀.

Written by Rangilo Gujarati

January 11, 2013 at 11:46 pm

Leave a Reply

મારો બગીચો

મારા અનુભવો અને વિચારોનું હરિયાળું સરનામું..

વાંચનયાત્રા

મારું વાંચન

Mount Meghdoot

Raining in the knowledge street

nirav says

A Journey through Books & Movies . . !

પટેલ પરિવાર

બ્રિસ્બેન, ઓસ્ટ્રેલિયાથી પટેલ પરિવારની અલપ ઝલપ

રખડતાં ભટકતાં

નવાં સ્થળો અને અનુભવની વાતો

planetJV

colorful cosmos of chaos

મારા વિચારો, મારી ભાષામાં!

અમારી બીજી કોઇ ટૅગલાઇન નથી!

